“Sau Mỹ là Úc”, đó dường như là câu cửa miệng của dân du học, nhưng ngày nay đã khác rất nhiều, Úc dường như là lựa chọn hàng đầu cho du học sinh. Tại sao ư? vậy hãy cùng Hello-study tìm hiểu những lý do mà chúng ta nên tới Úc

1. Bằng cấp của Úc được công nhận trên toàn thế giới

australia Tại sao bạn nên chọn Úc để du học?
 Đây có lẽ là điều làm cho du hoc uc trở nên yên tâm hơn, bạn học tại Úc , nhận bằng và được công nhận trên toàn thế giới. Hệ thống giáo dục được đầu tư chất lượng cho mỗi ngành học
Trong bảng xếp hạng 50 trường tốt nhất trên thế giới thì có tới 10 trường của Úc ( Theo bảng xếp hạng của tờ NewYork TIME của Mỹ năm 2004)

2. Sự chuyển đổi linh hoạt giữa các hệ thống giáo dục của Úc:

Hệ thống đào tạo nghề, cao đẳng, đại học….. luôn đáp ứng được mong muốn học tập của mọi đối tượng.
Giữa các hệ thống giáo dục này có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, chính vì vậy sinh viên có thể dễ dàng chuyển tiếp giữa các hệ thống giáo dục này. Và đây cũng là thế mạnh nổi bật trong nền giáo dục Úc.

 3. Nhiều dịch vụ cung ứng cho du hoc sinh uc tốt nhất thế giới

Sự quan tâm và hỗ trợ cho học sinh là một phần quan trọng trong hệ thống giáo dục Úc. Nước Úc là nước dẫn đầu trong việc bảo vệ và hỗ trợ các dịch vụ dành cho du học sinh. Tại Úc không hề có sự phân biệt giữa sinh viên quốc tế và sinh viên Úc.
Adelaide Skyline 1024x682 Tại sao bạn nên chọn Úc để du học?
Khi tới Úc sinh viên sẽ có những những hỗ trợ miễn phí từ phía trường đại học:
  •  Học sinh ngữ
  •  Những cố vấn chuyên giúp đỡ học sinh, sinh viên
  •  Trợ giúp việc nộp đơn và xin chiếu khán
  •  Các chương trình hướng dẫn và tiếp đón tại phi trường.
  •  Các dịch vụ y tế, cố vấn, cư trú và dân dụng

4. Du hoc uc với chi phí hợp lý nhất

Với chất lượng đào tạo tương đương nhưng so với Mỹ và Anh nhưng chi phí học tập và sinh hoạt của Úc lại thấp hơn rõ rệt.
Tổng chi phí một năm tại Úc ( Học đại học): 19-28.000USD/1năm bằng 2/3 so với Anh và bằng 1/2 so với Mỹ.
Chính vì vậy mà Úc luôn đứng đầu về khả năng thu hút sinh viên quốc tế trên thế giới.

5. Cơ hội nghề nghiệp lớn sau khi du học úc

Rõ ráng đây không phải là điều lạ, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới, hệ thống giảo dục tốt, sau khi du hoc uc xong bạn có thể đảm bảo được lượng kiến thức thực thụ, từ đó dễ dáng xin được những công việc với mực lương hấp dẫn hơn
Sinh viên có thể có việc làm theo hai cách:
  1. Sinh viên có thể liên lạc với phòng hỗ trợ sinh viên quốc tế để nhờ tìm việc làm
  2. Cách thứ hai là sinh viên sẽ nhờ tìm việc qua cộng đồng sinh viên Việt Nam tại trường hoặc thành phố nơi bạn đến học tập.
Một số sinh viên của Việt Nam tại Úc cho biết trung binh mỗi giờ làm việc tại Úc ( part-time) trung bình sinh viên sẽ có từ 16-18USD/1h, nếu làm việc full-time ( vào những ngày nghỉ) thì thu nhập cao hơn khoảng 15-20USD/1h. Số tiền này đủ giúp sinh viên trang trải tiền ăn ở cho mình trong quá trình học tập tại Úc.

 6. Nhận được sự trợ giúp lớn khi du học úc

Sinh viên quốc tế học tập tại Úc nhận được khá nhiều khoản trợ giúp từ phía chính phủ, bang hoặc từ phía trường mà họ theo học.
australia bachelor Tại sao bạn nên chọn Úc để du học?
 Hàng năm chính phủ Úc dành khoảng 150 suất học bổng riêng cho sinh viên Việt Nam. Ngoài ra các trường của Úc có những xuất học bổng bán phần nhằm khuyến khích sinh viên quốc tế ( học bổng về học phí, học bổng về ăn ở có thể từ 20-80%).
Bên cạnh đó một số trường còn có chính sách cho sinh viên của trường vay vốn và sinh viên sẽ trả lại : làm thêm những việc của trường và không được trả lương trong những ngày nghỉ và cuối tuần. Số tiền vay từ 20-40% học phí ( theo tư liệu của trường New South Wales)

 7. Xin visa dễ dàng khi du học úc

Từ năm 2003 đến nay 90% hồ sơ của học sinh cấp hai, cấp 3 và học sinh học đại học đều được xét hồ sơ, đây là mặt khá thuận lợi cho học sinh Việt Nam muốn học cấp 2 và 3 tại Úc. Đối với học sinh học Đại học tỷ lệ và cao học tỷ lệ visa của sinh viên luôn đạt ở tỷ lệ cao so với Mỹ, Anh, Canada…….
Đó là những lý do đủ để thuyết phục bạn đặt chân tới du học úc, vậy tại sao Úc không phải là điểm đến du học đáng mơ ước nhỉ

0 comments :

Post a Comment

 
Top