Úc hiện là một trong các nước thu hút du học sinh quốc tế cao nhất trên thế giới. Với chính sách mới về Visa và các ưu đãi học phí, du học Úc không còn là ước mơ xa vời của các học sinh Việt Nam.

Du học Úc: Ước mơ trong tầm tay

Úc là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, với các trường học có tiếng trên thế giới. Chương trình học phong phú, từ học nghề, học thuật hay nghiên cứu. Chương trình cử nhân có thể được hoàn tất chỉ trong 3 năm (ngoại trừ Cử nhân trong lĩnh vực Kỹ thuật và Y Khoa) so với 4 năm nếu học tại Mỹ. Chương trình thạc sỹ ở Úc thường chỉ từ 1 – 1.5 năm tùy khóa học. Bạn có thể chọn học Thạc Sỹ văn bằng đôi để có được 2 bằng Thạc sỹ chỉ trong 2 năm.

Gần đây, với chính sách mới của chính phủ Úc, chi phí không còn là trở ngại. Các trường Đại học tại Úc đang có rất nhiều chương trình ưu đãi học phí dành cho sinh viên du hoc uc Việt Nam. Ví dụ như ĐH James Cook tại Brisbane, bang Queensland, Đại học James Cook (JCUB) với chất lượng đào tạo 5 sao, top 4% đại học hàng đầu thế giới, đang trao học bổng 80,000,000VND cho chương trình Cử nhân và 40,000,000VND cho chương trình Thạc sỹ. Ngoài ra, các bạn còn được tặng 1 khóa học tiếng Anh 10 tuần và vé máy bay 1 chiều đến Brisbane. Trong suốt quá trình học, mỗi môn học đạt điểm xuất sắc (85%), sinh viên có cơ hội nhận học bổng hơn 50% học phí của môn học đó tại trường. Học bổng chương trình đại học lên tới 28.000AUD và thạc sĩ lên tới 18.000AUD trong suốt quá trình học.

Một ưu đãi học bổng khác lên đến 120,000,000VND do Raffles College of Design & Commerce (Sydney) cấp. Mức học phí sau khi đã trừ phần học bổng chỉ còn 13,000AUD/ năm là lựa chọn khá lý tưởng cho du học sinh.

Nếu bạn chọn những ngành có nhu cầu nhân lực cao tại Úc như kế toán, tài chính thì cơ hội việc làm và định cư quả là không nhỏ. Stott’s College (Melbourne) với chuyên viên hỗ trợ và hướng dẫn sinh viên chuyên nghiệp sẵng sàng giúp bạn tìm được việc làm trong quá trình học cũng như sau khi ra trường.

Chính sách visa mở

Chính phủ Australia hiện đã áp dụng chính sách mới trong việc cấp visa du học úc. Một trong những điểm đáng chú ý là: Du học sinh bậc đại học được xếp vào nhóm đối tượng ưu tiên xét visa với 41 trường đại học được Lãnh sự quán Australia xem xét hồ sơ visa ở cấp độ 1, đồng nghĩa với việc du học sinh không cần nộp giấy tờ chứng minh tài chính. Việc xin cấp visa du học Úc trước đây vốn nhiều trở ngại thì nay cũng đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều


Chính sách việc làm

Bên cạnh đó, với chính sách mới về việc làm cho học sinh du hoc uc của chính phủ Australia, du học sinh tại Úc có thể linh hoạt sắp xếp thời gian học tập và làm thêm. Theo đó, giới hạn thời gian làm thêm của sinh viên là 40 giờ cho 2 tuần, nếu tuần thứ nhất sinh viên bận học nên chỉ có thể làm 5 giờ, tuần kế tiếp sinh viên có thể làm 35 giờ. Với chính sách này, việc làm thêm có thể mang lại cho du học sinh tại Úc mức thu nhập 800 – 1200 AUD/tháng, góp phần giảm tiểu chi phí trong quá trình học tập và tích luỹ nhiều kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này. Đặc biệt, du học sinh đã tốt nghiệp đại học sẽ được phép ở lại Úc trong 2 năm với thu nhập tối thiểu vào khoảng 35.000 AUD/năm.

Cử nhân tuổi 21

Với hệ thống giáo dục Úc, học sinh lớp 11 có thể vào Đại học, rút ngắn thời gian học tập và mở rộng cơ hội việc làm. Ngoài ra, College và Institute cũng là lựa chọn ngày càng phổ biến của các bạn trẻ do yêu cầu đầu vào nhẹ nhàng hơn University một chút, chương trình học mang tính ứng dụng thực tiễn cao hơn, và đặc biệt là học phí thấp hơn từ 20% - 40% so với University. Các trường College chú trọng dạy chuyên về một vài nhóm ngành và đào tạo đến cấp Thạc sỹ.

Ưu đãi học phí từ nhiều trường kết hợp với cơ hội việc làm rộng mở trong và sau tốt nghiệp là bài toán mà phụ huynh và học sinh nên cân nhắc khi chọn nơi và trường du học.

0 comments :

Post a Comment

 
Top